Điểm tựa

  “Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi có thể nâng cả Trái Đất”

                                                                                                                                    -Archimedes-

Phòng làm việc buổi chiều vắng, những tia nắng yếu ớt cuối cùng trong ngày len lỏi xuyên qua tán cây bàng bên khu căn hộ tập thể, phản chiếu qua khung cửa sổ hắt lên tường thành những vệt nắng vàng loang lổ.

Image

Như chú voi con Dumbo mất đi chiếc lông vũ kỳ diệu, tôi không còn nghĩ rằng mình có thể bay mà không có điểm tựa… Tôi mất đi niềm tin rằng mình đã-từng-có-thể-bay.

Ánh sáng trong tôi tắt lịm dần, như những tia nắng yếu ớt cuối ngày len qua khung cửa sổ, và bóng đêm ập đến, như một điều tất yếu, ngập tràn khoảng không gian vắng lặng…

Hôm nay, Bạn đã hỏi tôi rằng: Tôi cứ sống một cách kiêu hãnh và không muốn đặt niềm tin vào bất kỳ điều gì, liệu có làm tôi mệt mỏi?

Có thể Bạn không biết, từ khoảnh khắc tôi mất đi chiếc lông vũ của mình, tôi không còn dám đặt niềm tin vào điều gì nữa. Đơn giản, vì tôi sợ. Một nỗi sợ vô hình, mơ hồ, hoang đường, không thể gọi thành tên, tưởng chừng như không có thực, nhưng cứ đeo bám, dai dẳng, day dứt… và ám ảnh…

Ai đó đã từng nói: “Cần phải đứng vững vì ít nhất một điều gì đó. Nếu không, sẽ ngã vì bất kỳ điều gì

Vẫn đang mơ hồ cố gắng tìm lại cho mình một điểm tựa…

09 tháng 09.2012

Leave a Reply

